Wednesday, December 7, 2016

Ứng dụng Sao LIVE mới ra mắt có gì đặc sắc?

12:54 AM

Sao LIVE là ứng dụng live stream do người Việt Nam lên ý tưởng và tự thiết kế, xây dựng nên. Sao LIVE ra mắt vào tháng 12 năm 2016 và là ứng dụng mới nhất gia nhập nhóm các ứng dụng di động trong lĩnh vực phát live trực tuyến tại Việt Nam.


Nếu như các ứng dụng live stream đang nổi tiếng khác như Bigo LIVE hay Talk TV đều có yếu tố nước ngoài (Bigo LIVE là sản phẩm của Singapore, Talk TV là ứng dụng của VNG nhưng tham khảo rất nhiều mã nguồn của Trung Quốc) thì Sao LIVE là một ứng dụng thuần Việt, từ những kiến trúc cơ sở nhất tới các tính năng đặc sắc đều được xây dựng từ đầu bởi các kỹ sư công nghệ thông tin người Việt.
Sao LIVE là ứng dụng thuần Việt.  Ảnh: saolive.tv

Ứng dụng live stream từ đơn vị truyền thông trong nước quen thuộc

Đơn vị cung cấp Sao LIVE dưới dạng website và app live streaming là Công ty Cổ phần Truyền thông VNNPlus, một đơn vị mà các dịch vụ đã cung cấp trước đây không quá xa lạ với người dùng internet và di động Việt Nam.
Năm 2006, VNNPlus là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ nhạc chuông, nhạc chờ với thương hiệu Dalink, đây là dịch vụ nhạc đầu tiên cho di động và là thương hiệu mà phần lớn người dùng biết đến trước khi Zing Mp3, Nhaccuatui hay Nhacso ra đời sau này.
Đây cũng là đơn vị chủ quản của dịch vụ blog đầu tiên của Việt Nam - Blog Việt, vốn là chuyên san của báo Vietnamnet điện tử và sau đấy tách ra độc lập, trở thành nền tảng blog phổ biến thứ 2, chỉ sau Yahoo 360.
VNNPlus cũng cung cấp dịch vụ radio phát sóng trên internet đầu tiên - Blog Radio với cặp đôi Gà Quay - Chít Xinh mà thế hệ 8x, 9x đời đầu hẳn còn nhớ rõ, đây là cặp đôi mà cùng với cặp Quick - Snow của Quick and Snow show đã khiến cho các thính giả radio nhớ mãi giọng đọc của họ.
Dalink Studio - Nơi ra đời của nhạc chuông Dalink, Blog Việt và Blog Radio. Ảnh: Chít xinh - Blog Radio

Ứng dụng live stream có nội dung bản quyền, đặc sắc

Nhờ mối quan hệ tốt với giới nghệ sĩ qua nhiều năm hợp tác phát triển các dịch vụ nội dung nói trên, Sao LIVE được các ca sĩ, diễn viên, hot teen nhiệt tình đón nhận và hợp tác để cung cấp các nội dung đặc sắc cho người xem.
Nội dung được phân tách theo chủ đề như diễn xuất, nhạc trẻ, nhạc trữ tình, nhạc rap, chơi nhạc cụ... và người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và theo dõi.
Diễn viên Trang Moon, ca sĩ Ngô Lệ Quyên, hotgirl Hằng Đoàn hiện đang hợp tác với Sao LIVE

Phần lớn các phiên live stream người dùng có thể xem miễn phí và nạp Gold, tặng quà cho thần tượng mà mình yêu thích. Với một số phiên live đặc biệt, ngôi sao của phiên có thể sẽ yêu cầu bạn cần đăng ký tài khoản VIP hoặc mua Ticket (vé mời) để có thể giới hạn số lượng người xem và tạo ra trải nghiệm đặc biệt hơn.
"Chúng tôi cam kết sẽ đầu tư mạnh về nội dung, liên tục gia tăng số lượng ngôi sao hợp tác với Sao LIVE để cung cấp cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ và có cơ hội giao lưu với thần tượng của mình nhiều hơn. Với một số event lớn như giao lưu off fan với nghệ sĩ, giao lưu hát yêu cầu hoặc live concert thì sẽ có Ticket được bán ra để người hâm mộ có thể mua vé ủng hộ cho ngôi sao.", ông Nguyễn Thành Vinh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông VNNPlus cho biết. 

Cuộc đua trong lĩnh vực live stream ngày càng khốc liệt

Live streaming hiện đang là xu thế chia sẻ nội dung tiềm năng nhất, trong thời gian rất sớm, nội dung được chia sẻ và lan truyền qua live stream sẽ vượt qua các hình thức chia sẻ khác như văn bản, hình ảnh hay video.
Tham gia cuộc đua khốc liệt này bao gồm các mạng xã hội lớn như Youtube, Facebook với lượng người dùng lớn và đội ngũ nhân sự khổng lồ. Tuy nhiên việc các ứng dụng live stream của Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc liên tục ra mắt và được người dùng Việt Nam đón nhận cho thấy rằng người dùng Việt thực sự rất cởi mở để đón nhận các ứng dụng mới trong mảng giải trí.
Sao LIVE và Flappy Bird đều là ứng dụng do người Việt thiết kế

Tuy nhiên, còn nhớ game mobile Flappy Bird của nhà phát triển người Việt - Nguyễn Hà Đông đã tạo được tiếng vang lớn khi đứng top 1 cửa hàng ứng dụng của Android và iOS toàn thế giới sau khi ra mắt. Tuy nhiên chính người Việt lại đã "dìm hàng" game này sau khi biết nhà phát triển là một người Việt.
Vậy liệu rằng một sản phẩm thuần Việt trong lĩnh vực live stream khi ra mắt sẽ nhận được ủng hộ hay dìm hàng từ cộng đồng người dùng Việt Nam?
Link tải app Sao LIVE cho máy Android: http://saolive.tv/#android
Link tải app Sao LIVE cho máy iOS: http://saolive.tv/#ios

Nhật Phan

Written by

Channel4Teen là kênh thông tin giải trí tổng hợp dành cho giới trẻ. Thông tin trên trang được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau và người đọc cung cấp. Chúc các bạn vui vẻ khi đọc kênh.

0 comments:

Post a Comment

 

© 2014 Channel 4 Teen. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top